วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผลกรรมจากการฆ่าเห็บหมัดจำนวนมาก

ข้าพเจ้าขอเล่าประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวข้าพเจ้าเอง  เหตุการณ์ตอนที่ข้าพเจ้าได้ลงมือกระทำกรรมไม่ดีนั้นได้เกิดขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วค่ะ

ข้าพเจ้ารักสุนัขมาก ตั้งแต่จำความได้จะมีสุนัขอยู่ข้างกายเสมอ จนมีลูกต้องเลิกเลี้ยงสุนัขเพราะลูกชายเป็นภูมิแพ้ ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ใดๆ ได้เลย

ด้วยความที่เป็นคนรักษาสุนัขมาก ก็จะเกลียดพวกเห็บหมัดที่เกาะบนตัวสุนัขมากเช่นกัน ตอนนั้นคิดแค่ว่าเห็บหมัดมันทำร้าย มันดูดเลือดสุนัขเรา เราต้องฆ่ามัน  ดังนั้นข้าพเจ้าจะเห็นเห็บหมัดไม่ได้เลยต้องบีบ เผา ฆ่ามันทุกวิถีทางเพื่อให้พวกมันออกไปจากสุนัขแสนรักของเรา

ยิ่งช่วงที่สุนัขติดสัตว์ จะไปติดเห็บหมัดจากสุนัขตัวอื่นมาด้วย ช่วงนั้นจะทำการกำจัดแบบวางแผนการฆ่า เห็บหมัด เลยค่ะ (ฟังดูโหดเนอะ)  แต่ก็โหดจริงๆแหละ สำหรับพวกเห็บหมัด
แผนการฆ่าเห็บหมัดก็คือ จะดึงมันออกมาจากตัวสุนัข แล้วเอามันไปลอยน้ำมันบ้าง เผาสดๆบ้าง บีบ เอาหินทุบ อาบน้ำสุนัขด้วยยาฆ่าเห็บหมัด สารพัดที่จะฆ่า วันหนึ่งๆ ก็หลายร้อยตัวเลย (ช่วงติดสัตว์)

ข้าพเจ้าทำเช่นนี้มาตลอดเป็นระยะเวลาหลายปี

จนมีอยู่ช่วงหนึ่ง ข้าพเจ้าทำการฆ่าเห็บหมัดเยอะมากเพราะยิ่งฆ่าก็เหมือนพวกมันจะยิ่งเยอะขึ้นทุกที เพิ่มพูนขึ้นมาก ถึงขนาดว่าไต่ตามบ้านเรือนเลยค่ะ ข้าพเจ้าเห็นเช่นนั้นยิ่งแค้น ยิ่งเกลียดพวกมันมากขึ้น เอาไฟแช็คจุดไล่เผามันทีละตัว ๆ เอามากองรวมๆ กันได้เป็นหมื่นเป็นแสนตัวเลยก็ว่าได้ค่ะ 
วันนี้หมด วันรุ่งขึ้นพวกมันไม่รู้มาจากไหนกันอีก ข้าพเจ้าก็ฆ่าพวกมันอีกเช่นเคย
เป็นอยู่เช่นนี้ทุกวัน ๆ จนสุดท้าย ข้าพเจ้าอยู่บ้านนั้นไม่ได้เลย เพราะเห็บหมัดเยอะมาก มากจนไม่สามารถนั่ง นอนได้ มันไต่ขึ้นตามตัวเลยค่ะ ข้าพเจ้าจึงต้องย้ายบ้านหนีพวกเห็บหมัดเลยล่ะ

คราวนั้นก็คิดว่าคงหมดกรรมกันแล้ว  เพราะต้องย้ายบ้าน อพยบกันทั้งครอบครัวเลย

ยังค่ะกรรมยังไม่หมด ข้าพเจ้ายังชดใช้กรรมให้เขาไม่เพียงพอเพราะฆ่าพวกเขาไว้เยอะมาก ๆ แถมวางแผนการฆ่า (ฆ่าด้วยเจตนาให้เขาทรมานก่อนตาย)

เมื่อ 2 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา  ข้าพเจ้าปวดท้องหนักมาก ปวดแบบทรมานมาก ๆ เหมือนโดนบีบท้อง บีดไส้ บางทีก็ร้อนข้างในท้อง  ไปหาหมอหลายที่มาก ตรวจทุกอย่างเพื่อหาสาเหตุการปวดท้องนี้

เชื่อไหมค่ะ คุณหมอไม่สามารถหาสาเหตุได้ เพราะผลการตรวจทุกอย่างออกมาว่า ข้าพเจ้าปกติ ไม่มีผิดปกติใด ๆ ในช่องท้องเลย ขนาดว่าหมอที่ฝรั่งเศสนะคะ ยังหาสาเหตุไม่ได้เลย

ยังโชคดีที่สามีเชื่อเรา ว่าเราปวดมากจริงๆ สามีพาไปตรวจหลายที่มากๆ เปลี่ยนหมอหลายท่าน ก็ไม่พบสาเหตุได้เช่นเดิม จนหมดปัญญากัน หมดค่าตรวจไปเยอะ ทั้งๆ ที่เมืองนอกรัฐจะช่วยออกค่ารักษาพยาบาลให้บางส่วนนะคะ  ก็ยังต้องจ่ายค่าส่วนต่างไปเยอะพอสมควร เป็นหลักแสนบาท เลยค่ะ
ก็ไม่อาจหาสาเหตุใดๆ  ได้เลย 

หมอลงความเห็นว่า ข้าพเจ้าเป็นโรคเครียดจนปวดท้องรุนแรง เท่านั้น 

ข้าพเจ้ารู้ว่ามันไม่ใช่แค่นั้นแน่นอน โรคที่หมอว่าอาจเป็นจริงแต่เกิดหลังจากเครียดว่าหาสาเหตุและรักษาไม่ได้น่ะ  

และก่อนหน้านี้ข้าพเจ้าจะเป็นโรคเกี่ยวกับท้องเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นแผลในกระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก สำไส้ใหญ่ อักเสบ ไส้ติ่ง  โอ้ย..ผ่าตัดเกี่ยวกับท้องมาไม่รู้จะกี่ครั้ง ก็ยังปวดทรมานไม่เท่าครั้งนี้เลย

ข้าพเจ้าปวดท้องอย่างทรมานมาเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ๆ   เมื่อหาวิธีการรักษาแบบวิทยาศาสตร์ไม่ได้แล้ว ข้าพเจ้าจึงหันเข้าพึ่้งธรรมะ  ศึกษาและปฏิบัติธรรม และพระกรรมฐานมาตั้งแต่นั้น

เชื่อหรือไม่ว่า แค่ 1อาทิตย์หลักจากที่ข้าพเจ้าลงมือปฏิบัติพระกรรมฐาน ข้าพเจ้าหายปวดท้องอย่างปลิดทิ้ง ไม่ต้องกินยาแก้ปวดแม้แต่เม็ดเดียว อีกเลย (ก่อนหน้านั้นต้องกินวันเกือบ 10 เม็ดค่ะ)

ข้าพเจ้าและสามีประหลาดใจมากเป็นไปได้อย่างไร  วันที่ไปพบหมอตรวจตามนัด ก็บอกหมอว่าหายปวดแล้ว หมอก็ยังงง ว่าหายได้อย่างไร

เหตุนี้เองทำให้ข้าพเจ้าสนใจและศึกษา ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง

จนวันหนึ่งข้าพเจ้าถึงบางอ้อได้รู้ สาเหตุที่ทำให้ข้าพเจ้าปวดท้องทรมานมากนั้น เป็นเพราะอะไร จากภาพนิมิตที่เกิดในสมาธิ    ภาพที่เห็นนั้นช่างโหดร้ายเหลือเกิน เป็นภาพที่ข้าพเจ้ากำลังกระหน่ำฆ่าเจ้าเห็บหมัดนั้นเอง และอีกภาพที่เห็นคือพวกเขาอยู่กันในท้องของข้าพเจ้า เป็นภาพที่ขยะแขยงและน่ากลัวมาก ๆ  จากนั้นมา ข้าพเจ้าทำบุญ แผ่เมตตาทุกครั้งจะนึกถึงพวกเขาเสมอ หลังจากที่ได้เห็นภาพนิมิตนั้นแล้ว ข้าพเจ้าก็กลับมาปวดท้องอีกในบางครั้ง แต่ไม่มากเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ

ใครจะคิดบ้างว่าการฆ่าสัตว์เล็ก ๆ จะส่งผลกรรมให้เราหนักถึงเพียงนี้ ข้าพเจ้าได้เป็นโรคเกี่ยวกับท้องสารพัด ทั้งที่หาสาเหตุได้และหาสาเหตุไม่ได้ โดนผ่าท้องมานับครั้งไม่ถ้วน 

ทุกวันนี้ถึงแม้ข้าพเจ้าจะไม่ปวดทรมานเหมือนเมื่อ 2ปีกว่าที่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังปวดอยู่ในบางครั้ง ยิ่งหน้าหนาวข้าพเจ้าจะปวดมาก  ปวด ๆ หาย ๆ  จนตอนนี้ทำใจได้แล้ว อยากปวดก็ปวดไป อยากทำอะไรก็ทำเถิดเพราะข้าพเจ้าเคยทำท่านไว้ อย่างไรก็หนีไม่พ้น กฏแห่งกรรม

11 ความคิดเห็น:

  1. นุ้ยจะแล้วการที่เราต้องทำงานบ้าน เช็ดถูตรงโน้นทีตรงนั้นทีแล้วบ้างครั้ง มดเค้ามาไต่แล้วเราเช็ดไปโดนเค้าตาย แล้วบางครั้งเค้าจะชอบมาอยู่กันตามก๊อกน้ำแล้วเราเปิดน้ำไหลไปทำให้ตัวเค้านั้นไหลไปกับน้ำด้วย เค้าจะตามจองเวรเราไหมแล้วถ้าเค้าตามเราควรทำอย่าง แล้วเราบาปขนาดไหน แล้วศีลที่เราถือจะครบไหม

    ตอบลบ
  2. จะบาปไหม จะผิดศีลไหม ทุกอย่างดูที่ "เจตนา" ค่ะ

    ถ้าเป็นความบังเอิญ ไม่ได้ตั้งใจไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายหรือฆ่าเขาเลย ก็ไม่บาปค่ะ เพราะเขาถึงวาระที่จะต้องตาย ซึ่งบางทีเราอาจเป็นเจ้ากรรมเขาก็ได้ค่ะ

    แต่ถ้าเพื่อความสบายใจมากขึ้น หากทำเขาตายโดยไม่ได้เจตนา ก็ขออโหสิกรรมกับเขาทันที ให้เขาได้รับรู้ว่าเราไม่ได้เจตนาจะฆ่าเขาแต่อย่างใดเลย เท่านี้ก็ได้ค่ะ

    แต่ถ้ามี "เจตนา" ที่จะฆ่าเขา อันนี้บาปแน่นอนค่ะ ยิ่งมีการวางแผนไตร่ตรองการฆ่าไว้ก่อนล่วงหน้าด้วย ยิ่งบาปหนักค่ะ
    เหมือนที่เกิดขึ้นกับนุ้ยนั่นแหละค่ะ

    ตอบลบ
  3. บ้านที่อยู่เก่า มักมีหนูมาตามท่อ ทั้งที่อุดท่อไว้แล้ว จากตัวนึง
    ก็ออกลูก ออกหลาน มาอีกไม่รู้กี่ตัว แต่ที่รู้ก็คือ ฆ่าไปเป็นสิบได้
    ฆ่าโดยกับดักหนีบหัว เอาหมู เอาไก่ หอม ๆ มาล่อ

    อีกอย่างก็แมลงสาบคะ ที่บ้านเยอะ แต่ก็ไม่ถึงกับยั้วเยี้ย
    เพียงแต่ที่บ้านจะไม่ค่อยมีใครสนใจที่จะฆ่า
    พี่ก็กลัวจะออกลูก ออกหลาน เหมือนหนู เลยจัดการซะเอง

    จะมีผลอะไรบ้างปะจ๊ะ

    ตอบลบ
  4. ก็ผลจากกรรมปาณาฯ ค่ะ ถึงจะเป็นสัตว์เล็กก็ตาม แต่ถ้าทำมากๆ และทำประจำ ก็จะสะสมกรรมให้มากและหนักขึ้นได้ค่ะ

    ผลกรรมจากที่ไปใช้อาหารหลอกล่อให้หนูติดกับ ก็จะส่งผลให้เราโดนหลอกล่อให้ไปติดกับเขาเหมือนกันค่ะ

    ส่วนกับดักหนูหนีบหนูตรงไหนบ้าง เราก็จะเจ็บตรงบริเวณนั้นเช่นกัน
    จะมากน้อยแค่ไหน อยู่ที่ปริมาณหนูที่โดนกับดักและจำนวนครั้งที่เราทำค่ะ

    วิธีป้องกันไม่ให้มีหนู หรือ แมลงสาป ต่างๆ มาอยู่บ้านเรานั้น คือ อาหารค่ะ เก็บอาหารให้มิดชิดอยู่เสมอ อย่าให้เผลอมีวางในที่ที่เขาสามารถมากินกันได้เลย และอีกที่หนึ่งคือ ถังขยะ เศษอาหารตามท่อที่ล้างจานด้วย นั้นหล่ะ แหล่งอาหารใหญ่ที่พวกนี้ชอบไปกัน

    อย่าให้มีเศษอาหารหลงเหลืออยู่เลยใส่ถุงมัดปากให้มิดชิดค่ะ

    รับรองไม่มีอาหารให้พวกเขาหากินกันได้อีก เขาก็จะอพยบย้ายไปอยู่ที่อื่นกันค่ะ

    อีกทางหนึ่งคือให้ปลูกต้นไม้ที่มีกลิ่นฉุนๆ สำหรับแมลง พวกตระไคร้ ใบมะกรูด ปลูกใส่กระถางวางในห้องครัวเลย แมลงมันจะเหม็นกัน ทนอยู่ไม่ได้ค่ะ

    ลองนำไปใช้ดูกันนะคะ

    ตอบลบ
  5. บ้านพี่ก็ทำอย่างที่นุ้ยบอกและค่ะ ทำมานานเลยไม่มีปัญหา เราจะค่อยดูทำความสะอาด ถังขยะ แยกขยะเปี๊ยก ขยะแห้ง อาหารการกินเก็บให้มิดชิด เลยรอดไปข้อนี้ จะมีบ้างก็พวก มดตัวเล็กตัวน้อยแต่ก็พยามระวังไม่ให้ไปโดนมัน เอนุ้ยจะแล้วเวลาเรากวาด ใยแมลงมุงนั้น เราไปทำร้ายบ้านมันที่อยู่ในบ้านเราไหมเนี่ย เราจะบาปไหม เพราะเราต้องทำความสะอาดบ้าน

    ตอบลบ
  6. เราทำลายใยแมงมุมเฉยๆ ไม่ได้ทำร้ายตัวแมงมุมไม่เป็นไรค่ะ และอีกอย่างเราก็ทำที่บ้านเรา ในเขตบ้านเราไม่บาปค่ะ เป็นธรรมดาที่สัตว์โลกย่อมรักษาอาณาเขตของเขา หากมีสิ่งใดแปลกปลอมเข้ามาก็ต้องจัดการ เป็นธรรมดาของธรรมชาติค่ะ

    แต่ถ้าใยแมงมุมอยู่ที่อื่นไม่ใช่อาณาเขตบ้านเรา เราไปทำลายใยเขาเล่นๆ แบบนี้บาปค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2554 เวลา 18:26

    เราทำลายใยแมงมุมเฉยๆ ไม่ได้ทำร้ายตัวแมงมุมไม่เป็นไรค่ะ และอีกอย่างเราก็ทำที่บ้านเรา ในเขตบ้านเราไม่บาปค่ะ เป็นธรรมดาที่สัตว์โลกย่อมรักษาอาณาเขตของเขา หากมีสิ่งใดแปลกปลอมเข้ามาก็ต้องจัดการ เป็นธรรมดาของธรรมชาติค่ะ

    แต่ถ้าใยแมงมุมอยู่ที่อื่นไม่ใช่อาณาเขตบ้านเรา เราไปทำลายใยเขาเล่นๆ แบบนี้บาปค่ะ


    ___________________________________________________

    อ่าว แล้ว ที่ข้างบน ฆ่าเห็บ ไม่อยากให้เห็บเข้าบ้าน ก็ทำอยู่ในอาณาเขต บ้านไม่ใช่หรอครับ ทำไมบาป งะ

    ตอบลบ
  8. งั้นก็ปล่อยครับ นอนคลุกเห็บหมัด ปล่อยให้มันกัดลูกหลานจนเป็นแผลเป็นโรคครับ หนูเอย แมงสาบแมงมุม อย่าทำร้ายมันครับ อยู่ร่วมกับมัน หากป่วยหากตาย ก็โทษกรรมครับ เจริญครับ

    ตอบลบ
  9. เเล้วเราควรทำไงอะค่ะถ้ามีหมัดอยู่บนตัวหมา
    เเล้วเรากำจัดมันไปเเล้วเป็นหมื่นเป็นเเสนตัว

    ตอบลบ
  10. เเล้วเราควรทำไงอะค่ะถ้ามีหมัดอยู่บนตัวหมา
    เเล้วเรากำจัดมันไปเเล้วเป็นหมื่นเป็นเเสนตัว

    ตอบลบ
  11. The Citizen Promaster Titanium is a luxury
    The Citizen is a luxury tool sunscreen with zinc oxide and titanium dioxide designed to augment babyliss pro nano titanium hair dryer the capabilities of revlon titanium max edition the Citizen system. titanium alloys The design is developed with the use titanium pots and pans of a powerful

    ตอบลบ

บ้านอิ่มบุญ

บ้านอิ่มบุญ
กลับหน้าหลัก